1. Q : AIS 00500  คือ บริการอะไร ?
A : AIS 00500 คือ บริการโทรศัพท์ต่างประเทศราคาประหยัด โดย AIN เป็นผู้ให้บริการ สำหรับผู้ใช้บริการที่ต้องโทรต่างประเทศและต้องการความสะดวก ในราคาสบายๆ

 

2. Q : ต้องการโทรออกต่างประเทศผ่านบริการ AIS 00500  มีวิธีโทรออกอย่างไร ?
A : คุณสามารถกดโทรออก โดยกด 00500 -> รหัสประเทศ -> รหัสเมือง ->หมายเลขปลายทาง      


โดยในช่วงแรก เปิดให้บริการสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเครือข่าย AIS คือ จีเอสเอ็ม แอดวานซ์,วัน-ทู-คอล! และสำหรับเครือข่ายอื่นๆพร้อมให้บริการเร็วๆนี้

 

3. Q : แล้วบริการ AIS 00500 เปิดให้บริการโทรไปยังประเทศใดบ้าง ?
A : AIS 00500 เปิดให้บริการโทรไปยัง 230 ประเทศปลายทาง และหากคุณต้องการตรวจสอบรายชื่อประเทศ พร้อมอัตราค่าบริการ  สามารถดูได้จาก www.ain.co.th หรือ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง AIN CALL CENTER
 02-271-9005


4. Q : AIS 00500 มีหลักการคิดค่าบริการอย่างไรครับ ?
A : AIS 00500 จะคิดค่าบริการเดียวตลอดวัน ทุกวัน โดยคิดอัตราขั้นต่ำ 1 นาที สำหรับนาทีถัดไป จะคิดค่าบริการทุก 6 วินาที ซึ่งทำให้คุณใช้งานได้อย่างคุ้มค่า


รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้จาก www.ain.co.th  หรือ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง AIN CALL CENTER  02-271-9005

 

5. Q : จะชำระค่าบริการของ 00500 ได้อย่างไร ?
A : สำหรับลูกค้า จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ เมื่อคุณใช้งาน AIS 00500 จะมีการเรียกเก็บค่าบริการรวมอยู่ในใบแจ้งค่าใช้บริการ และ สำหรับลูกค้า วัน-ทู-คอล! หลังจากสิ้นสุดการโทรผ่าน AIS 00500 จะมีการหักค่าใช้บริการทันที


6. Q : บริการ AIS 00500 แตกต่างจากบริการ โทรทางไกลต่างประเทศผ่าน Internet หรือ โทรต่างประเทศผ่านบัตรโทรศัพท์ อย่างไร ?
A : สำหรับบริการ AIS 00500 ไม่สามารถเปรียบเทียบกับบริการ Internet phone ที่เริ่มมีผู้ให้บริการ ISP หลายรายให้บริการอยู่ในปัจจุบัน  เนื่องจากเทคโนโลยีการให้บริการต่างกัน ดังนี้

  • บริการ Internet phone เป็นการนำเทคโนโลยี Voice Over Internet Protocol หรือ VOIP ที่ใช้ในการให้บริการ Internetเป็นหลักมาประยุกต์ใช้ทำให้สามารถเกิดการ ติดต่อกับต่างประเทศได้

  • ผู้ให้บริการมักจะให้บริการทั้งเสียง และ Internet ในเวลาเดียวกัน ทำให้เกิดการแย่งใช้งานวงจรและเกิดการบีบอัดของสัญญาณขึ้น

  • คุณภาพของการติดต่อสื่อสารผ่านระบบ VOIP (Voice Over Internet Protocol) จะไม่คงที่แน่นอนเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

  • การใช้บริการอาจต้องมีซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติมหรือใช้บริการผ่านทาง Internet ทำให้เกิดข้อจำกัดของการสื่อสาร

ดังนั้น ราคาเป็นไปตามพื้นฐานของคุณภาพการบริการ สำหรับบริการโทรต่างประเทศผ่านบัตรโทรศัพท์นั้น ผู้ใช้งานจะต้องมีการซื้อบัตรโทรศัพท์ หรือสมัครสมาชิกก่อนใช้งาน รวมทั้งในการใช้งานนั้นจะต้องมีการติดต่อผ่านหมายเลขกลาง หรือ ระบบตอบรับอัตโนมัติ เพื่อทำการเปิดใช้บริการเป็นต้น ผู้ใช้งานจึงไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่ากับการโทรผ่านบริการ AIS 00500 ที่สามารถโทรตรงจากโทรศัพท์มือถือของคุณได้ทันที

 

7. Q : กรณีมีปัญหาการใช้บริการ AIS 00500 จะติดต่อได้ที่ไหน?
A :
คุณสามารถติดต่อแจ้งปัญหาได้ที่
AIN CALL CENTER หมายเลข 02-271-9005